Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt?

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt?


Gia đình tôi gồm hai vợ chồng và con nhỏ 4 tuổi, mỗi ngày uống hết 0,5-1 lít sữa đậu nành. Nghe nói trẻ em uống đậu nành thường xuyên không tốt cho sức khỏe. Vậy mức độ uống như của gia đình tôi có quá nhiều không?".
Chào bạn !

Sữa Đậu nành có giá trị dinh dưỡng rất cao, hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành thay đổi tùy thuộc lượng nước và đậu được sử dụng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, 
việc bổ sung sữa đậu nành làm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe chung của trẻ em. Ở nhiều nước, sữa đậu nành (dạng bột) được sử dụng cho trẻ em không uống được sữa bò. Trong đậu nành còn có một số hoạt chất phòng chống các bệnh mạn tính, làm giảm những biểu hiện khó chịu ở phụ nữ khi bước vào độ tuổi mãn kinh. Như vậy, sữa đậu nành sẽ không ảnh hưởng gì xấu tới sức khỏe, nhất là khi được sử dụng như nước giải khát.

Như bất kỳ thực phẩm nào khác, sữa đậu nành cũng có một số nhược điểm. Một số người có cảm giác khó chịu khi uống do bị dị ứng với protein của đậu tương. Sữa đậu nành có lượng protein không thua kém sữa bò, nhưng lượng đường và chất béo, cũng như một số chất khoáng thì ít hơn. Như vậy, nếu dùng sữa đậu nành làm thức ăn duy nhất cho trẻ nhỏ thì không tốt. Để khắc phục nhược điểm này, người ta có thể cho thêm một chút dầu ăn vào trong quá trình nấu đậu và hòa thêm ít đường khi uống.

Ở các nước có công nghệ thực phẩm phát triển, người ta có thể bổ sung chất béo, đường và các chất khoáng như canxi, sắt, kẽm, vitamin A, D... vào bột sữa đậu nành, khi đó, sữa đậu nành trở nên một sản phẩm có thể thay thế được sữa bò, dùng được cả cho trẻ sơ sinh.
Tóm lại, các thực phẩm chế biến từ đậu tương nói chung và sữa đậu nành nói riêng là những thực phẩm ngon, bổ, rẻ và an toàn. Vì vậy bạn cứ yên tâm sử dụng.
Theo ThS. Nguyễn Thanh Tuấn - Sức Khỏe & Đời Sống

Sản phẩm cùng loại:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. may xay dau nanh | may xay dau nanh da nang
Thiết kế website bán hàng by Nguyễn Chí Bảo